4 TIPS CHĂM DA “CÀ LÁNG” LỖ CHÂN LÔNG

Hạ Phạm
Th 5 15/10/2020

Sau một mùa hè nóng nực da đổ dầu, lỗ chân lông giãn nở to kém thẩm mỹ khiến da trở nên trông xù xì, kém mịn màng. Mùa đông này là thời điểm lý tưởng để chăm sóc lại làn da, thu nhỏ lỗ chân lông mịn màng. Cùng V-Care xem ngay 4 tips dưỡng dưới đây để thoát khỏi tình cảnh lỗ chân lông to như “hố bom” nhé.

Tẩy trang hằng ngày để làm sạch sâu da

Một trong những quan niệm cực kỳ sai lầm của mọi người về bước làm sạch là chỉ tẩy trang khi trang điểm hay bôi kem chống nắng.

Thực tế, trong tình trạng ô nhiễm môi trước cao như hiện nay, việc chỉ dùng sữa rửa mặt không thể làm sạch hoàn toàn làn da của bạn bất kể có trang điểm và dùng kem chống nắng hay không. Đặc biệt ở những thành phố lớn, khói bụi dày đặc, luôn tồn tại trong không khí những hạt bụi siêu mịn PM (Particulate Matter) với kích thước đường kính thậm chí dưới 2.5 micromet – tức nhỏ hơn gấp 20 lần so với lỗ chân lông. Kể cả khi bạn không di chuyển ngoài đường, chỉ ngồi trong nhà hay văn phòng thì các hạt bụi mịn này vẫn tồn tại khắp mọi nơi. Với kích thước siêu nhỏ, các hạt bụi mịn này sẽ thâm nhập sâu vào trong lỗ chân lông và mắc đọng lại trong đó, kéo theo hàng loạt vấn đề da như: bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn, nong rộng lỗ chân lông dần theo thời gian sử dụng nếu không được làm sạch sâu cẩn thận.

Vì vậy, tip đầu tiên để giải thoát lỗ chân lông khỏi bít tắc và trở về kích thước tự nhiên vốn có chính là tẩy trang hàng ngày để làm sạch sâu da, bất kể trang điểm hay không trang điểm, có hay không thoa kem chống nắng, hoạt động nhiều ngoài trời hay chỉ ngồi nhà/văn phòng mỗi ngày.

Nước tẩy trang Bijindo đến từ Nhật Bản chính là trợ thủ đắc lực nhất giúp làm sạch sâu làn da mà vẫn vô cùng dịu nhẹ, không gây khô căng rát da nhờ thành phần có Hyaluronic Acid cấp ẩm và làm dịu da. Đặc biệt, công nghệ độc quyền bổ sung các tinh dầu tự nhiên Citrus từ cam chanh sẽ len lỏi sâu vào trong từng lỗ chân lông để nhanh chóng và dễ dàng cuốn trôi đi toàn bộ bụi bẩn, tế bào chết, dầu thừa, cặn trang điểm… trả lại lỗ chân lông và bề mặt da thông thoáng mà không cần mất quá nhiều thời gian lau tẩy, chà xát, nhờ vậy vừa hạn chế sự ma-xát trên bề mặt gây tổn thương da, vừa tiết kiệm dung dịch sản phẩm và thời gian. Đây cũng là ưu điểm giúp nước tẩy trang Bijindo vượt trội hơn hẳn so với các loại nước tẩy trang thông thường trên thị trường. Ngoài ra, nước tẩy trang Bijindo không chứa cồn khô, không Parabens, không hương liệu tổng hợp phù hợp với mọi làn da kể cả da mụn hay da nhạy cảm, thích hợp sử dụng hàng ngày.

Không riêng buổi tối, bạn có thể dùng nước tẩy trang Bijindo lau mặt thay sữa rửa mặt buổi sáng hoặc dùng vào buổi trưa để thoa lại kem chống nắng.

Dùng xịt khoáng để cấp nước/cấp ẩm thường xuyên cho da

Nguyên nhân thứ hai gây tình trạng lỗ chân lông to chính là do da thiếu nước hoặc thiếu ẩm. Khi da thiếu nước sẽ gây mất cân bằng độ ẩm và tự động tăng tiết dầu mạnh hơn để điều tiết lại độ cho da. Dầu nhờn tiết ra quá độ sẽ nằm đọng lại bên trong lỗ chân lông, lâu ngày gây bít tắc và “nong” dần lỗ chân lông ra to hơn. Do đó, thay vì sử dụng giấy thấm dầu liên tục càng khiến lượng dầu-nước trong mất cân bằng, bạn hãy xịt khoáng để cấp nước, bù ẩm lại cho da. Xịt khoáng tập trung vào cấp nước, có khả năng tăng cường độ ẩm cho da từ 10-20% mà không tạo lớp dầu, nhờ vậy da được cấp ẩm nhưng không hề nặng bí mặt, da mụn hay da nhạy cảm đều có thể yên tâm sử dụng. Hơn nữa, xịt khoáng giúp nhanh chóng giảm lượng dầu tiết ra, mang lại cảm giác mịn màng, làm mát và dịu da tức thì. Chăm chỉ dùng xịt khoáng nhiều lần trong ngày, da bạn sẽ luôn ở trạng thái cân bằng ẩm, hạn chế tiết dầu thừa quá mức, từ đó thông thoáng lỗ và thu nhỏ lỗ chân lông.

Tuy nhiên cần lưu ý xịt khoáng chỉ là bước phụ trợ, không thể thay thế hoàn toàn cho kem dưỡng hay các bước dưỡng da khác. Một mẹo nhỏ nữa là dùng xịt khoáng xen kẽ giữa các bước dưỡng theo phương pháp kẹp “sandwich skincare” giúp tối ưu độ ẩm cho da hơn mà không hề gây nặng mặt hay nhờn dính.

Sử dụng tẩy tế bào chết hoá học dịu nhẹ thay cho tẩy tế bào chết vật lý

Nếu bạn vẫn miệt mài dùng tẩy tế bào chết (TTBC) vật lý mỗi tuần mà lỗ chân lông vẫn to, da vẫn bít tắc thì hãy thử chuyển sang một loại tẩy tế bào chết hoá học dịu nhẹ hơn, chỉ cần từ 2-3 tuần sử dụng đều đặn là đã thấy được sự thay đổi trên da: lỗ chân lông thông thoáng và thu nhỏ hơn, da mịn màng, giảm mụn…

Khác với tẩy tế bào chết vật lý dạng rửa chỉ dùng tác động cơ học giúp làm bong tróc lớp da chết trên bề mặt, tẩy tế bào chết hoá học sử dụng các hoạt chất có tính acid nhẹ như AHA, BHA giúp nới lỏng các liên kết tế bào sừng trên da, từ đó giúp đẩy các tế bào chết này ra dễ dàng hơn. Đặc biệt với da dầu và lỗ chân lông to, bạn nên lựa chọn các sản phẩm TTBC hoá học chứa thành phần BHA (Salicylic Acid) có khả năng len lỏi sâu vào bên trong da và loại bỏ chất bẩn, bã nhờn, đồng thời điều tiết lượng dầu thừa trên da, se khít lỗ chân lông.

Lưu ý cần lựa chọn nồng độ hoạt chất tẩy tế bào chết phù hợp với loại da, tình trạng da của bạn cũng như lựa chọn tần suất sử dụng hợp lý. Đối với những bạn da khoẻ, có thể xen kẽ sử dụng tẩy tế bào chết hoá học và vật lý để tối ưu hiệu quả làm sạch da, hoặc kết hợp sử dụng máy rửa mặt vào những ngày trang điểm đậm hay đi ngoài đường nhiều. Riêng da nhạy cảm nên chọn những loại TTBC hoá học có nồng độ thấp dịu nhẹ, phù hợp sử dụng hằng ngày, không dùng TTBC vật lý có hạt scrub để tránh gây chà xát tổn thương da.

Tinh chất Bijindo Purifying Essence là sản phẩm dưỡng da dành cho da dầu và da mụn giúp ngăn ngừa mụn và thu nhỏ lỗ chân lông nhờ thành phần chứa Salicylic Acid đứng giữa bảng thành phần có tác dụng tẩy tế bào da chết, thanh lọc làn da, kiểm soát tuyến bã nhờn. Tinh chất Bijindo Purifying Essence với kết cấu dạng gel trong sau khi thoa sẽ ngay lập tức tan nhanh vào da và thẩm thấu sâu xuống các tầng bì để nuôi dưỡng và điều chỉnh làn da từ bên trong, mang đến hiệu quả dưỡng da vượt trội, lỗ chân lông mờ mịn đi trông thấy chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

Áp dụng phương pháp Double Mask

Cuối cùng, hãy thử thực hiện phương pháp Double Mask từ 1-2 lần/tuần để giúp nhân đôi hiệu quả chăm sóc da, cải thiện lỗ chân lông to.

Khác với Multimasking – đắp nhiều loại mask dạng rửa lên mặt cùng 1 lúc theo từng vùng da khác nhau, Double Mask là phương pháp đắp mặt nạ 2 lần (luân phiên):

Bước 1: Đắp mặt nạ làm sạch. Ở bước này, bạn nên lựa chọn các sản phẩm mặt nạ có thành phần đất sét hay than hoạt tính giúp thải độc và làm sạch sâu da, hút bã nhờn, “giải phóng” lỗ chân lông khỏi bụi bẩn tắc nghẽn, trả lại làn da thoáng sạch và sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất sau đó gấp nhiều lần.

Bước 2: Đắp mặt nạ dưỡng. Da sau khi được làm sạch rất “đói” dưỡng chất, nên đây là thời điểm cực kì thích hợp để cung cấp dưỡng chất cho da, mang lại hiệu quả tối ưu. Ở bước này, bạn có thể lựa chọn mặt nạ tập trung đặc trị các vấn đề về da riêng như dưỡng trắng, dưỡng ẩm, chống lão hoá, phục hồi và làm dịu da…

Các hiệu quả thực tế có thể thấy ngay sau khi áp dụng phương pháp Double Mask chính là da sáng hồng mịn màng, lỗ chân lông được se khít, bề mặt da căng bóng đàn hồi hơn.

Lưu ý khi thực hiện phương pháp này là mỗi bước mask chỉ nên duy trì trong vòng 10 – 15 phút để tránh da bị “quá tải”. Đặc biệt với các cô nàng sở hữu làn da quá nhạy cảm phải cẩn thận thăm dò bằng cách đắp mỗi bước trong vòng 5 phút, nếu thấy phù hợp mới nên tiếp tục duy trì và tăng thời gian đắp.

Bài viết liên quan

V-care.com.vn - More of what you want
LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH
Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng là một trong những làn da khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng sẽ có cách thôi đừng...
AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO? AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO?
AHA, BHA, Tretinoin là ba trong số những hoạt chất quan trọng trong công cuộc dưỡng da. Cả ba hoạt chất này đều ghi nhận số lượng công trình nghiên...
DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY
Chẳng ai muốn làn da bong tróc, khô căng, trắng mốc trong mùa đông này. Dưới đây là 6 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da bạn “đánh...
DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Biết được tầm quan trọng của dưỡng ẩm nên bạn đã chăm chỉ thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng tại sao mãi mà da vẫn chẳng mịn màng như ý?...