5 bước dưỡng da đơn giản cho người bận rộn

Hạ Phạm
Th 6 28/08/2020

Cuộc sống với đủ căng thẳng, áp lực khiến người phụ nữ quay cuồng, bỏ bê không chăm sóc bản thân. Không chỉ vóc dáng mà làn da vốn tự hào ngày nào cũng dần “xuống sắc”. Tham khảo ngay các bước dưỡng da đơn giản, chị em bận rộn đến mấy cũng có thể tự chăm sóc tại nhà.

7 lý do vì sao cần chăm sóc da mặt mỗi ngày

#1: Không có gì là mãi mãi

Qua thời gian, dưới tác động của nắng, bụi, khói… tế bào da thay đổi qua từng ngày. Hôm nay da bạn đang đẹp nhưng không có nghĩa là nó sẽ đẹp mãi mãi. Bởi vậy, bạn cần chăm sóc làn da mỗi ngày để da không bị bào mòn đi.

#2: Cơ địa mỗi người mỗi khác

Vì cơ địa của mỗi người không giống nhau, nên bạn đừng buồn khi trong cùng một thời gian chăm sóc, da người ta đã được cải thiện đáng kể mà bạn thì chưa. Kiên nhẫn chăm sóc, dần dần da bạn sẽ đẹp lên đáng kể.

#3: Kiên nhẫn là chìa khóa thành công

Chăm da là một công cuộc lâu dài, đòi hỏi bạn phải đầu tư thời gian và công sức. Những cố gắng thực hiện các bước dưỡng da đều đặn ngày hôm nay sẽ là thành quả tuyệt vời khiến bạn tự hào trong tương lai. Thử nghĩ 10, 20 thậm chí là 30 năm tới bạn vẫn giữ được nét đẹp tươi trẻ như hôm nay thì sao?

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý, việc dưỡng da sơ sài, chưa đúng cách ngày hôm nay có thể kéo theo nhiều ảnh hưởng xấu cho làn da của mình trong tương lai.

#4: Ngăn ngừa dễ hơn là điều trị

Các vấn đề tiềm ẩn của da là điều chúng ta không bao giờ ngờ đến. Và một khi chúng đã phát tác lên thì việc điều trị là vô cùng phức tạp và tốn kém. Chưa hết, chúng có thể để lại nhiều “di chứng” làm làn da trở nên xấu hơn, không còn sự láng mịn vốn có.

Vì vậy việc chăm sóc da đều đặn mỗi tối giúp bạn vừa cải thiện tình trạng da, vừa ngăn ngừa những “tác nhân” xấu cho da.

#5: Tiết kiệm chi phí

Chuyện gì cũng có thể thay đổi theo thời gian, hay thời gian có thể xóa mờ mọi “nỗi đau” của bạn. Nếu bạn muốn điều trị vết sẹo sau mụn, vết nhăn nơi khóe mắt, sự không đều màu của làn da… thì việc dưỡng da hằng ngày giúp bạn cải thiện tình trạng da dần dần tốt lên. Có thể quá trình này đòi hỏi thời gian khá lâu, nhưng liệu pháp thực hiện lại tự nhiên và không tốn mấy chi phí. Còn bạn muốn đẩy nhanh quá trình này thì có thể nhờ tới sự can thiệp của khoa học thẩm mỹ viện, nhưng chi phí và độ an toàn thì cần cân nhắc kỹ.

#6: Tự tin yêu đời

Khi thấy bản thân ngày càng trở nên xinh đẹp, ngoài việc cảm thấy vui vẻ, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn, yêu đời hơn và muốn giao lưu với mọi người nhiều hơn. Vậy nên đừng ngại ngần dưỡng da mỗi ngày nhé.

#7: Tạo cho mình một thói quen tốt

Tạo cho mình một thói quen dưỡng da mặt hằng ngày với các bước đơn giản sẽ giúp bạn có một làn da khỏe đẹp và một thói quen tốt.

Các bước dưỡng da đơn giản - hiệu quả

Làm sạch da - Bước dưỡng da #1

Cho dù có trang điểm đậm hay đơn thuần chỉ là bôi lớp kem chống nắng bạn cũng nên làm sạch da mỗi tối. Để loại bỏ các lớp bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu trong da, bạn có thể kết hợp hai bước làm sạch da kép: tẩy trang và rửa sữa rửa mặt.

Khi làm sạch da, bạn nên chọn lựa những loại mỹ phẩm nhẹ dịu, không làm mất độ cân bằng da, không gây khô da, không làm mất độ căng bóng của da. Bởi khi sử dụng loại sữa rửa mặt hay nước tẩy trang mạng lại cảm giác kít da càng cao thì càng chứa nhiều chất tẩy khiến da bị khô hơn.

Bạn có thể kết hợp thêm với tẩy da chết định kỳ khoảng 2 lần 1 tuần để loại bỏ lớp sừng/tế bào chết trên bề mặt da, giúp cho dưỡng chất dễ ngấm sâu, làm sạch và nuôi dưỡng da.

Cân bằng độ ẩm với Lotion/Toner - Bước dưỡng da #2

Sau khi rửa mặt, da sẽ nhanh chóng bị găng, bị khô do mất độ ẩm vì thành phần tẩy rửa quá mạnh. Lúc này bạn cần nhanh chóng “hồi sức” cho da bằng toner hoặc lotion. Đây cũng là bước đệm giúp các bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da phát huy tối đa công dụng.

Nếu là dạng toner, bạn bên dùng bông để thoa lên da, như vậy có thể kết hợp lấy đi những bụi bẩn dư thừa còn sót lại trên da.

Nếu là dạng lotion, bạn có thể đổ ra lòng bàn tay, xoa đều tạo nhiệt rồi massage lên da. Bước này không những cân bằng độ PH, làm mềm da mà nhiệt còn giúp cải thiện sự lưu thông máy, giúp các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn, nhanh hơn.

Thi thoảng, bạn có thể sử dụng thêm lotion mask để cấp ẩm và cấp nước cho da tốt hơn, vào mùa hanh khô thì phương pháp này lại càng phát huy công dụng hiệu quả. Bạn có thể mua các mặt nạ giấy (dạng nén, có bán khá nhiều trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi) hoặc dùng các miếng bông tẩy trang dạng mỏng, nhỏ lotion và đắp lên da. Nên để khoảng 3-5 phút rồi chuyển sang bước dưỡng tiếp theo để dưỡng chất thẩm thấu tốt nhất.

Đặc trị với Essence/Serum - Bước dưỡng da #3

Sau khi cân bằng độ ẩm, chúng ta nên sử dụng serum (một số hãng còn gọi là essence) để đặc trị các vấn đề cho da. 

Serum với kết cấu nhẹ, lỏng, dễ dàng ngấm sâu vào biểu bì trong da giúp điều trị từng vấn đề của da một cách nhanh và hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể sử dụng các serum trị nám, trị mụn, giảm nhăn, làm trắng hoặc đơn giản chỉ là serum cấp ẩm cho da. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng mình cần thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo để việc thoa serum không bị công cốc.

Dưỡng sâu với Emulsion - Bước dưỡng da #4

Emulsion dạng lỏng, nhẹ hơn kem dưỡng da, rất thích hợp để “khóa dưỡng chất” cho da sau khi bôi serum. Sản phẩm này thích hợp sử dụng cho mùa hè oi nóng hay những bạn có làn da bóng dầu. Bạn cũng có thể sử dụng emulsion cho cả buổi sáng để cấp ẩm nhanh mà không khiến da bị bí bách, “khó thở” như kem dưỡng.

Khóa ẩm với kem dưỡng da - Bước dưỡng da #5

Sử dụng kem dưỡng da là bước cuối cùng và quan trọng trong quy trình dưỡng da. Đây là bước “khóa ẩm” cho da, giúp các dưỡng chất đã bôi được ngăn ngừa bay hơi, phát huy tác dụng.

Mặc dù là sản phẩm cuối cùng thoa lên da, nhưng đây lại là bước ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả dưỡng. Vì vậy bạn nên chọn cho mình một loại kem dưỡng phù hợp với tình trạng da và nhu cầu chăm sóc da của bản thân.

Một số bước nên làm để chăm sóc da hiệu quả

Kem chống nắng

Nếu bạn không thực hiện bước này trước khi tiếp xúc với nắng và năng lượng bức xạ thì các bước dưỡng da ở trên sẽ công cốc, thậm chí còn phản tác dụng mạnh hơn. Bởi khi tẩy trang, tẩy da chết, da đã mất đi một lớp sừng, rất dễ bị tổn thương, dễ lên mụn, dễ lên nám…

Máy massage mặt

Sử dụng máy massage mặt không chỉ giúp các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn mà còn giúp căng da, cải thiện các nếp nhăn và bọng mắt nhanh hơn.

Chỉ 10 phút mỗi ngày, bạn đã có thể lấy lại ngay làn da láng mịn, căng tràn sức sống với 5 bước dưỡng da đơn giản, hiệu quả trên đây.


Bài viết liên quan

V-care.com.vn - More of what you want
LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH
Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng là một trong những làn da khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng sẽ có cách thôi đừng...
AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO? AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO?
AHA, BHA, Tretinoin là ba trong số những hoạt chất quan trọng trong công cuộc dưỡng da. Cả ba hoạt chất này đều ghi nhận số lượng công trình nghiên...
DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY
Chẳng ai muốn làn da bong tróc, khô căng, trắng mốc trong mùa đông này. Dưới đây là 6 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da bạn “đánh...
DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Biết được tầm quan trọng của dưỡng ẩm nên bạn đã chăm chỉ thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng tại sao mãi mà da vẫn chẳng mịn màng như ý?...