DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY

Hạ Phạm
Th 4 11/11/2020

Chẳng ai muốn làn da bong tróc, khô căng, trắng mốc trong mùa đông này. Dưới đây là 6 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da bạn “đánh bại” sự khô căng khó chịu này. Hãy tìm kiếm những sản phẩm có chứa những thành phần dưỡng ẩm dưới đây nhé!

Glycerin

Thành phần này giống như một cái máy hút mà rút hết nước từ trong không khí đi vào da bạn – cho nên kem dưỡng ẩm với glycerin có hiệu quả tốt nhất khi bạn dùng ngay sau khi tắm, khi mà da của bạn vẫn còn ẩm. So với những nguyên liệu dưỡng ẩm khác, glycerin không đắt (có nghĩa là sản phẩm thực sự có thể chứa rất nhiều glycerin) và mịn (có nghĩa là bạn có thể trang điểm ngay).

Ceramide

Nếu bạn muốn làn da rạng rỡ lập tức hoặc là có nhu cầu giảm bớt khô và châm chích da, thì ceramide là sự lựa chọn hiển nhiên. Chúng là chất béo tự nhiên ở trong da, và chúng chỉ có nhiệm vụ là bao bọc lại những phân tử nước để chúng không bị bốc hơi. “Chúng tăng cường màng ẩm tự nhiên của da” , bác sĩ da liễu Francesca Fusco nói. “Và chúng được hấp thụ rất nhanh.”

Urea

Chắc chắn rồi, nghe thì thấy đáng sợ thật. Nhưng hãy bình tĩnh: Urê tổng hợp thực sự tuyệt vời để tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm da cùng một lúc. Đó là một sản phẩm tẩy da chết hiệu quả tốt nhất cho những điểm thô sần trên cơ thể, như gót chân của bạn. “Rất nhiều thành phần gưỡng ẩm khác chỉ có thể nằm ở phần trên của da bạn,” Fusco nói. “Urê giúp làm tan đi các tế bào chết, giúp các thành phần dưỡng ẩm khác có thể thâm nhập vào sâu trong da bạn tốt hơn.”


Hyaluronic Acid

Nếp nhăn, da đùm – hãy thử hyaluronic acid. Phân tử này nở sau khi nó hấp thụ nước, và làm đầy đặn nếp nhăn ngay tại chỗ. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các sản phẩm có hyaluronic acid làm bạn hài lòng ngay lập tức – bởi vì thành phần này khá đắt tiền, nó có thể ở nồng độ thấp. Hãy tìm các sản phẩm có hyaluronic acid được liệt kê ở gần đầu danh sách thành phần.


Lactic Acid

Tấy tế bào chết. Dưỡng ẩm da. Đây là giải pháp cho lời phàn nàn rất hay gặp: “Rất nhiều bệnh nhân phàn nàn về bàn chân khô vào mùa đông”, Fusco nói. “Dùng sản phẩm có lactic acid khi cơ thể vẫn còn ẩm sau khi tắm, sau đó thoa một lớp kem dưỡng ẩm cơ bản. Điều đó sẽ khắc phục nó.” (Rõ ràng, thành phần này cũng hiệu quả khi dùng trên cánh tay.)

Petrolatum

Nó thực sư đặc, và đó là điều tốt: Petrolatum tạo ra một lớp phủ giữ lại hơi nước trong da và làm giảm sự mất nước tự nhiên. “Nó rất hiệu quả lấp đầy các vết nứt để điều trị da nứt nẻ”, Fusco nói. Có thể cảm thấy nhờn – tốt nhất là để qua đêm – nhưng nó hoạt động thật kỳ diệu (theo một cách khoa học) ở những mảng da sần thô trên cơ thể.


Bài viết liên quan

V-care.com.vn - More of what you want
LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH
Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng là một trong những làn da khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng sẽ có cách thôi đừng...
AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO? AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO?
AHA, BHA, Tretinoin là ba trong số những hoạt chất quan trọng trong công cuộc dưỡng da. Cả ba hoạt chất này đều ghi nhận số lượng công trình nghiên...
DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Biết được tầm quan trọng của dưỡng ẩm nên bạn đã chăm chỉ thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng tại sao mãi mà da vẫn chẳng mịn màng như ý?...