Tổng hợp các cách trị quầng thâm mắt hiệu quả

Hạ Phạm
Th 3 25/08/2020

Thần thái lờ đờ mệt mỏi, gương mặt trông già hơn tuổi là do quầng thâm mắt gây ra. Lưu liền tay top các cách trị quầng thâm mắt hiệu quả giúp bạn rạng ngời, tươi trẻ.

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, một đôi mắt sáng, không có nếp nhăn, không có bọng hay quầng thâm chính là điểm nhấn khiến bạn trông trẻ đẹp hơn hẳn so với tuổi thật của mình. Cùng V-care hack tuổi chỉ với các cách dưỡng mắt, trị quầng thâm đơn giản sau!!

Xóa mờ quầng thâm mắt bằng đá chườm

Bên cạnh việc điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt, ăn uống điều độ, bạn nên sử dụng bí quyết trị quầng thâm mắt với đá lạnh.

Đá lạnh khi tiếp xúc với da sẽ tác động nhiệt lên lớp biểu bì, giúp vùng da quanh mắt trở nên săn chắc hơn, da đều màu và bớt thâm. Chườm đá lạnh đều đặn mỗi tối sẽ bạn cải thiện đáng kể tình trạng thâm mắt.

Cách thực hiện:

  • Làm sạch vùng da quanh mắt
  • Dùng khăn xô bọc đá lại và chườm quanh mắt trong khoảng 3 phút
  • Thấm khô da 

Mẹo nhỏ: Bạn có thể dùng sữa tươi làm thành đá để khi chườm đạt được hiệu quả tốt nhất cho mắt.

Trị quầng thâm mắt với trà túi lọc

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa cao, mang đến nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người. Bên cạnh đó, đây còn là thức uống giúp cải thiện tâm trạng tốt. Nhưng bã trà thường bị bỏ đi sau khi lọc lấy nước uống bởi ít người biết đến khả năng xóa mờ thâm quầng ở mắt.

Bên cạnh caffeine, bã trà xanh còn chứa cả tanin, các hoạt chất có công dụng tái sinh sắc tố, giúp da trở nên trắng hồng, căng bóng, hạn chế nếp nhăn.

Cách thực hiện:

  • Giữ lại phần trà túi lọc sau khi pha nước
  • Để nguội và đắp lên mắt, mát xa nhẹ nhàng
  • Để tầm 2 phút và lau sạch lại với nước

Mẹo nhỏ: Bạn nên thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để hiệu quả cải thiện được đẩy nhanh.

Giảm quầng thâm mắt tại nhà với dâu tươi

Dâu tây tươi chứa hàm lượng vitamin C lớn, cùng axit alpha hydroxy giúp ngăn cản quá trình lão hóa, xóa mờ vết thâm mắt. Đây là một trong những cách trị quầng thâm mắt tại nhà hiệu quả và tiết kiệm.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch, ngâm muối 3-5 quả dâu tây
  • Cắt thành các lát mỏng rồi đắp lên mắt
  • Để khoảng 15 phút rồi lau sạch với nước

Mẹo nhỏ: Những bạn có vùng da mắt hơi khô, nhiều nếp nhăn thì nên ướp lạnh dâu trước khi đắp lên mắt, khí lạnh sẽ giúp máu lưu thông, trẻ hóa da nhanh chóng.

Mẹo trị thâm quầng mắt bằng vỏ cam

Vỏ cam và trị thâm dường như là hai điều không hề liên quan đến nhau. Nhưng đây lại là một trong những mẹo trị quầng mắt được dân gian ngợi ca.

Tương tự như dâu tây, trong vỏ cam cũng có nhiều vitamin C và các axit giúp bổ sung dưỡng chất, đánh bay huyết sắc tố melanin trả lại làn da đều màu, hết thâm.

Black Pearl Cream - Cách trị quầng thâm mắt hiệu quả

Black Pearl, sự kết hợp hoàn hảo giữa làm đẹp chuyên nghiệp với chăm sóc da cá nhân. Trong cùng một sản phẩm bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả tối ưu như sử dụng các liệu trình làm đẹp tại trung tâm, trong khi chỉ cần thoa kem dưỡng đều đặn tại nhà, quá đơn giản và tiện lợi phải không?

Black Pearl ứng dụng công nghệ tân tiến, đưa bột ngọc trai đen tự nhiên vào trong sản phẩm của mình, giúp các dưỡng chất tinh túy thấm sâu và giúp trẻ hóa, chống lão hóa cho da.

Mỗi sản phẩm của Black Pearl đều được sản xuất tại Israel với nguyên liệu 100% từ thiên nhiên, không Parabens. 

Đây là dòng sản phẩm dành riêng cho những ai muốn tỏa sáng vẻ đẹp khác biệt, tinh tế và đẳng cấp nhất của mình. 

Thành phần của kem dưỡng mắt Black Pearl:

  • Bột ngọc trai: Cải thiện tông màu, mềm mại và hồng hào

  • Muối biển chết: Khử trùng, sát khuẩn, hydrat hóa, ngăn chặn các gốc tự do

  • Squalane: Ngăn chặn hư tổn tế bào, chống lão hoá và oxy hóa, bảo vệ da khỏi các gốc tự do và tia UV, làm mờ nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi.

  • Tinh dầu trái Bơ: Tái tạo và làm mềm da, chống oxy hóa, kháng khuẩn và giảm thiểu nếp nhăn.

  • Tinh dầu hoa Anh Thảo: Duy trì làn da khỏe mạnh và trẻ hóa làn da.

Black Pearl - Eye & Lip Contour Cream, kem đặc trị xóa bỏ vùng thâm cho mắt và môi được ưa chuộng tại thị trường quốc tế và Việt Nam. Loại kem độc đáo cung cấp độ ẩm và nguồn dinh dưỡng cho các vùng da nhạy cảm như mắt và môi. 

Sử dụng kem đều đặn vào mỗi sáng và tối sẽ giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn mới, mang lại cho làn da trông săn chắc và tươi sáng hơn.

Quầng thâm mắt do đâu hình thành nên?

Bên cạnh việc thiếu ngủ, chế độ ăn uống và lối sống chưa khoa học thì thâm quầng mắt còn là biểu hiệu của một số bệnh lý nguy hiểm cần điều trị sớm như sau:

  • Các bệnh tim mạch
  • Các bệnh về gan
  • Các bệnh liên quan đến dạ dày
  • Các bệnh liên quan đến đường hô hấp
  • Rối loạn hormon, kinh nguyệt

Ngoài những lý do trên thì lão hóa và yếu tố di truyền cũng là một trong những “kẻ chủ mưu” gây ra tình trạng thâm quầng mắt.

Thâm quầng mắt không phải là tình trạng hiếm gặp. Với một số người, tình trạng này chỉ kéo dài trong vài ngày, nhưng lại có một số trường hợp kéo dài tới cả năm hoặc nhiều năm. Hy vọng với những chia sẻ về các cách trị quầng thâm mắt của V-care sẽ giúp các chị em xinh đẹp rạng ngời hơn.

Bài viết liên quan

V-care.com.vn - More of what you want
LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH
Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng là một trong những làn da khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng sẽ có cách thôi đừng...
AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO? AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO?
AHA, BHA, Tretinoin là ba trong số những hoạt chất quan trọng trong công cuộc dưỡng da. Cả ba hoạt chất này đều ghi nhận số lượng công trình nghiên...
DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY
Chẳng ai muốn làn da bong tróc, khô căng, trắng mốc trong mùa đông này. Dưới đây là 6 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da bạn “đánh...
DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Biết được tầm quan trọng của dưỡng ẩm nên bạn đã chăm chỉ thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng tại sao mãi mà da vẫn chẳng mịn màng như ý?...