TOP 4 kem chống nắng Nhật Bản được ưa chuộng nhất tại Việt Nam!

Dương Marketing
Th 6 03/04/2020

Kem chống nắng Nhật Bản rất được ưa chuộng tại thị trường châu Á và Việt Nam. Dưới đây là danh sách 10 loại kem chống nắng Nhật Bản được ưa chuộng nhất tại Việt Nam!

 

Có mấy loại kem chống nắng?

Kem chống nắng là sản phẩm giúp làm giảm tác động của những tia tử ngoại UV ( có trong ánh nắng mặt trời) tới da. Tác dụng chính là bảo vệ da không bắt nắng, duy trì sắc tố da và tránh làm bỏng da, ung thư da. Kem chống nắng được chia thành 2 loại: Hấp thụ tia UV ( Kem chống nắng hóa học) hoặc phản lại tia UV ( Kem chống nắng vật lý). 

 

Hiện nay, những nhan sắc “hack” tuổi 40 trẻ như 20 đã chia sẻ bí mật duy trì dung mạo thanh xuân của mình. Bí kíp chính là dùng kem chống nắng sớm và sử dụng thường xuyên. Có những người đã dùng từ năm 14 tuổi. 

 

 "Mỹ nhân không tuổi" U40 trẻ trung như gái 18 chia sẻ bí quyết nhờ sử dụng kem chống nắng từ năm 14 tuổi. 

Do đó, kem chống nắng không chỉ bảo vệ làn da mà còn trở thành bảo bối “khóa” thanh xuân. Chị em cần sử dụng kem chống nắng phù hợp để đạt được hiệu quả ưng ý nhất!

 

Một số lưu ý khi lựa chọn kem chống nắng

Bạn thường gặp một số thông số quen mặt trên mọi loại kem chống nắng, như SPF, PA+++,... Hiểu được ý nghĩa các thông số này sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn kem chống nắng phù hợp.

Chỉ số SPF là gì?

Sun Protection Factor ( viết tắt là SPF) có nghĩa là khả năng chống tia UVB. SPF là thước đo quan trọng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Các chỉ số thường gặp nhất là SPF 15, SPF 30, SPF 50 và SPF 80.

 

Theo cách tính, cứ 1SPF mang khả năng bảo vệ da trong 10 phút. Điều này có nghĩa kem chống nắng 50 SPF thì bảo vệ da trong 500 phút. Tuy nhiên, thời gian này sẽ thay đổi tùy theo tác động của môi trường ( đi biển, vận động ra mồ hôi,...). 

 

Đồng thời, SPF biểu thị khả năng % chống nắng, càng cao thì chống nắng càng tốt. Trong điều kiện hoàn hảo (ví dụ: môi trường công sở), SPF 15 chặn 93,4%, SPF 30% là 96,7% và SPF 50 tới 98% tác hại  tia UVB.

 

Tuy nhiên chỉ số SPF càng cao không có nghĩa là càng tốt. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, nhiều mụn sưng viêm, SPF 15-30 là phù hợp. Điều kiện bình thường nên chọn SPF 50. Môi trường tiếp xúc tia UVB mạnh: ngoài trời, nhiều thiết bị điện tử, nên chọn chỉ số SPF 60- 80.

Những câu hỏi quan trọng khi tìm hiểu về kem chống nắng: SPF là gì? PA++++ là gì?

PA++++ là gì? 

PA (Protection Grade of UVA) là chỉ số khả năng lọc tia UVA trong thời gian nhất định. Câp độ bảo vệ da khỏi tia UVA cũng được chia theo dấu “+”.

 

Thấp nhất là PA có thể bảo vệ da 40-50%, trong 2-4 tiếng. PA++ có mức bảo vệ da 60-70% ltrong  4– 8 tiếng. PA+++ chống tia UVA tới 90% trong 8 – 12 tiếng. Cao nhất là PA++++ bảo vệ da 95% trước tia UVA, trong hơn 16 tiếng. 

So sánh Kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học

Kem chống nắng vật lý về cơ bản là phản lại tia UV, không cho tia UV gây tác hại lên da. Trong khi cơ chế của kem chống nắng hóa học là hấp thụ tia UV,  giải phóng tia UV thành nhiệt. Do đó, về cấu trúc kem chống nắng hóa học dễ bị phá vỡ hơn, phải bôi kem lại sau vài giờ. 

Phân biệt kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học.

Nên lựa chọn loại kem chống nắng nào cho từng loại da

Kem chống nắng vật lý khá nặng và bí rít, gây khô da. Nên làn da dầu, da nhạy cảm, da mụn dùng kem chống nắng vật lý rất hợp.

 

Kem chống nắng hóa học mỏng và nhẹ, dễ bay hơi. Do đó, làn da thường, da khô, da lão hóa nên dùng kem chống nắng hóa học.

Top 4 loại kem chống nắng Nhật Bản được ưa chuộng nhất

Bất chấp hàng trăm thương hiệu kem chống nắng ra đời mỗi năm, 10 loại kem chống nắng dưới đây luôn nằm trong Top được yêu thích nhất mọi thời đại! Danh sách này được tổng hợp từ ý kiến của những chuyên da gia liễu hàng đầu thế giới và đánh giá người dùng.

Kem chống nắng BIJINDO Sun Block Cream SPF 50, PA ++++

Mức giá trung bình: 590.000 đồng.

Kem chống nắng BIJINDO Sun Block Cream.

Kem chống nắng BIJINDO Sun Block Cream là thương hiệu kem chống nắng nội địa Nhật Bản rất được chị em ưa chuộng. Khi nhắc đến kem chống nắng BIJINDO người ta sẽ nghĩ ngay đến mùi hương và bảng thành phần tự nhiên đẹp mỹ mãn.

 

Sản phẩm gây ấn tượng khó quên bởi mùi hương quả Thanh Yên và Bưởi Bồ Đào dịu dàng, sang trọng như hương nước hoa dịu mát cao cấp mùa hè. Kết cấu dạng đặc nhưng không bí rít, hoàn toàn thấm mịn vào da ngay khi sử dụng. Chất kem mịn mà không loãng, khi apply lên da mang cảm giác man mát rất dễ chịu.

 

Bảng thành phần sản phẩm đẹp long lanh với sự kết hợp hơn 16 loại tinh chất thiên nhiên đắt giá. Những nguyên liệu quen mặt đã quá nổi tiếng trong giưới làm đẹp có thể kể đến là:  tinh chất cúc La Mã, chiết xuất quả Kiwi, tinh chất lá cam thảo, tinh chất trà xanh... Ngoài ra kem chống nắng BIJINDO còn có thêm thành phần độc đáo là tinh chất rễ cây cốt khí, rễ hoàng cầm và lá hương thảo. Không chỉ bảo vệ da, sản phẩm còn giúp da khỏe hơn và nuôi dưỡng tế bào da trắng mịn.

 

Kem chống nắng BIJINDO Sun Block Cream được nhiều chị em phụ nữ Việt Nam khen ngợi bởi khả năng thấm mướt mịn, chống nắng xuất sắc. Giá thành cũng cực kỳ phải chăng so với một sản phẩm chất lượng. Kem chống nắng BIJINDO là kem chống nắng vật lý nhưng kết cấu rất mỏng nhẹ, hợp với mọi loại da. Vậy nên chị em đừng chần chừ tậu ngay siêu phẩm này nhé!

 

Kem chống nắng Sheisedo 

Mức giá trung bình:600.000 - 1.200.000 đồng

Một số dòng kem chống nắng Sheisedo.

Sheisedo là chuỗi thương hiệu mỹ phẩm khá lâu đời tại Nhật Bản, bao trùm làng mỹ phẩm làm đẹp từ các sản phẩm chăm sóc da cơ bản, chuyên sâu, cao cấp tới trang điểm. Kem chống nắng Sheisedo có phần lép vế về danh tiếng hơn so với các sản phẩm chăm sóc da khác của hãng. Tuy nhiên trong thế giới kem chống nắng Nhật Bản, sản phẩm này luôn nằm trong Top bán chạy nhất.

 

Kết cấu dung dịch dạng milk xuất hiện ở hầu hết các dòng kem chống nắng Sheisedo: từ Kem Chống Nắng Shiseido Anessa Perfect UV đình đám, tới các phiên bản thể thao Seisedo Sport, phiên bản dành cho bà bầu Sheisedo Hada Senka,... Đây là công nghệ độc quyền của kem chống nắng Sheisedo giúp tạo lớp màng chống nắng bảo vệ da, ngăn tia YV và chống thấm nước.

 

Thành phần đặc trưng Nhật Bản là một nét độc đáo của kem chống nắng Sheisedo. Bạn sẽ bắt gặp những nguyên liệu chỉ có ở xứ hoa anh đào: như nước suối khoáng suối Phú Sỹ, chiết xuất trà xanh, chiết xuất lá hoa anh đào,... Các sản phẩm của Sheisedo hầu hết là kem chống nắng lành tính, rất an toàn cho người sử dụng. 

 

Kem chống nắng Biore

Mức giá trung bình: 100.000 - 300.000 đồng

Một số dòng kem chống nắng Biore.

Biore đã trở thành thương hiệu quá quen mặt với thị trường Việt Nam. Các sản phẩm kem chống của Biore thiên về phân khúc bình dân. Các sản phẩm của Biore phần nhiều là kem chống nắng hóa học với mùi cồn khá nồng, dễ bay hơi và tương đối nhanh trôi. Kết cấu dạng milk tương đối đặc nên bạn có thể sử dụng làm lớp nền trang điểm cũng rất mịn màng. 

 

Một số sản phẩm kem chống nắng Biore có thêm các đặc tính như dưỡng trắng, cấp ẩm, chống trôi,.... Hiệu quả làm trắng, cấp ẩm không đáng kể nhưng cũng giúp da nâng tone nhẹ. Với một có giá rẻ nhất nhì trên thị trường như kem chống nắng Biore, hiệu quả khó có thể so sánh với phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, chất lượng tương đối ổn giúp người dùng cảm nhận  khá hài lòng với sản phẩm.

 

Kem chống nắng Habalabo 

Mức giá trung bình: 200.000 - 350.000 đồng

Một số dòng kem chống nắng Skin Aqua.

Kem chống nắng Habalabo vẫn còn là cái tên mới mẻ trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên sản phẩm này rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. 

 

Là dòng phân khúc bình dân, Habalabo tro9wr thành đối thủ đáng gờm nhất của Biore. Kem chống nắng Habalabo vô cùng đặc biệt, trung hòa điểm mạnh giữa kem chống nắng  hoá học với vật lý. Nhờ đó, hiệu quả bám lại trên da lâu hơn nhiều dòng kem chống nắng hóa học thông thường, đồng thời lại rất an toàn cho da.

 

Đặc biệt, Habalabo vốn nổi tiếng với nguyên liệu vàng “hyaluronic acid”. Đây là hợp chất siêu cấp ẩm, giúp da luôn mịn màng căng bóng. Kem chống nắng Habalabo kế thừa đặc trưng của thương hiệu này, có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, không gây khô da kể cả khi ngồi điều hòa. 

Các công dụng khác như dưỡng trắng, làm lớp nền trang điểm,... của kem chống nắng Habalabo không mấy nổi bật. Tuy nhiên, giá thành bình dân là một điểm mạnh quan trọng giúp kem chống nắng Habalabo luôn chiếm được cảm tình từ khách hàng.

 

Trên đây là Top 4 kem chống nắng Nhật Bản được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Kem chống nắng Nhật Bản có giá thành phù hợp, chất lượng tốt lại hợp với nước da châu Á. Vì vậy bạn đừng chần chừ mà hãy “tậu” cho mình một lọ kem chống nắng phù hợp nhé.






 

Bài viết liên quan

V-care.com.vn - More of what you want
LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH
Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng là một trong những làn da khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng sẽ có cách thôi đừng...
AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO? AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO?
AHA, BHA, Tretinoin là ba trong số những hoạt chất quan trọng trong công cuộc dưỡng da. Cả ba hoạt chất này đều ghi nhận số lượng công trình nghiên...
DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY
Chẳng ai muốn làn da bong tróc, khô căng, trắng mốc trong mùa đông này. Dưới đây là 6 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da bạn “đánh...
DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Biết được tầm quan trọng của dưỡng ẩm nên bạn đã chăm chỉ thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng tại sao mãi mà da vẫn chẳng mịn màng như ý?...