CÁC LỢI ÍCH CHO DA CỦA HOẠT CHẤT PEPTIDE

Hạ Phạm
Th 2 26/10/2020

Peptide từ lâu đã được biết đến với hiệu quả giúp kích thích sự tăng trưởng collagen. Mà collagen “sinh sôi” sẽ giúp da chúng ta trẻ lâu và giảm tác động của lão hóa hơn. Chính vì thế, rất nhiều mỹ phẩm có chứa thành phần chiết xuất từ Peptide. Để hiểu rõ hơn về Peptide và công dụng của chúng trong ngành làm đẹp thì mời bạn hãy cùng V-Care tìm hiểu nhé!

Peptide là gì?

Peptide là những chuỗi dài các acid amin và tên gọi chung những phân đoạn của protein, chúng tác động đến việc tái tạo collagen của da. Peptide có thể được hình thành từ chính bản thân cơ thể hoặc bổ sung. Hiệu quả của các Peptide này giúp bảo vệ da chống lại ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa lão hóa, trẻ hóa da, giảm hắc sắc tố và giúp da chữa lành các tổn thương. Có nhiều loại Peptide và mỗi loại Peptide lại đóng một vai trò quan trọng khác nhau gồm: Neurotransmitter inhibitor Peptide, Signal Peptide, Carrier Peptide và enzyme Inhibitor Peptide.

Các lợi ích của Peptide lên da

Một số nghiên cứu đã chứng minh Peptide có thể giải quyết các vấn đề của da lão hóa như nếp nhăn, đốm nâu…

Peptide khuyến khích sản xuất Collagen cho da trẻ trung hơn

Khi collagen bị cạn kiệt do tuổi tác và các yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, nó hoàn toàn không được bổ sung. Kết quả là da dần dần trở nên mỏng hơn và nhăn nheo theo thời gian. Khi collagen bị xấu đi, nó tạo ra một số peptide nhất định. Các peptide này sẽ gửi “thông điệp” tới làn da của chúng rằng nó đã mất collagen và cần tạo ra nhiều hơn.

Trong chăm sóc da peptide được sử dụng tại chỗ, da của bạn “nghĩ” rằng đó là một collagen phá vỡ sản phẩm và cơ thể bạn cần sản xuất collagen mới. Vì vậy, có thể nói peptide kích hoạt sản xuất collagen, làm cho da bạn giảm thiểu được sự xuất hiện của các nếp nhăn và trở nên trẻ trung hơn.

Và điều quan trọng là bạn phải tìm được 1 loại kem có chứa peptide tốt. Kem dưỡng có chứa gốc Peptide – Palmitoyl Oligo sẽ giúp kích thích tổng hợp colllagen và acid hyaluronic tác động vào tế bào da sâu hơn, chống tia cực tím nhẹ, bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

Peptide cung cấp đồng cho da của bạn

Nghiên cứu cho thấy rằng peptide đồng là một chất rất hiệu quả trong chữa lành da – vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi nó đã được sử dụng trong nhiều năm để giúp chữa trị những vết thương mãn tính. Vì Peptide là rất nhỏ, chúng có thể xâm nhập sâu vào hàng rào bảo vệ của da, và vào những lớp da mà nhiều hợp chất khác không thể. Peptide đồng là một tiểu loại của Peptide, có một phân tử đồng trong cấu trúc. Thật vậy, Peptide đồng chắc chắn có tác động tích cực lên một số các loại mô bao gồm: niêm mạc dạ dày, xương, và ruột và da. Peptide đồng vốn có đặc tính làm lành vết thương cao, vì vậy nó là một Peptide rất hữu ích. Peptide đồng là thành phần yêu thích của dòng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên trước đây, nhưng gần đây đã bắt đầu được thay thế bằng việc kết hợp các Peptide ở trên.

Peptide đồng thường thúc đẩy việc sản sinh collagen và hoạt động như chất chống oxy hóa. Chúng cần thiết trong việc chữa bệnh và tái sinh của các lớp biểu bì và giúp loại bỏ collagen đã hư tổn.

Neuro Peptide có thể có tính năng như Botox

Một số Peptide có thể ngăn việc truyền dẫn tín hiệu từ dây thần kinh đến các cơ mặt của bạn. Đặc biệt, một neuro Peptide được gọi là Argireline đã được chứng minh là có khả năng ngăn truyền dẫn từ dây thần kinh. Argireline nếu được hấp thụ hoàn toàn vào da của bạn thì nó có thể ngăn sự co cơ, giúp da mịn màng, có tác dụng tương tự như Botox.

Peptide trong ngành công nghiệp mỹ phẩm

Peptide được sử dụng phổ biến nhất trong chăm sóc da là Matrixyl (palmitoyl-/ oligopeptide pentapeptide) và Argireline (Acetyl hexapeptide). Hai Peptide này được nghiên cứu chứng minh làm giảm các nếp nhăn rất tốt và không có tác dụng phụ bất lợi cho da.

Kem chống lão hóa và nếp nhăn chứa peptide đang dần trở thành sản phẩm chăm sóc da phổ biến và hiệu quả. Argireline (Acetyl hexapeptide) đã được đưa ra thị trường như là một giải pháp thay thế an toàn hơn, rẻ hơn và không xâm lấn so với Botox. Peptide chống lão hóa này hoạt động bằng cách làm cho cơ mặt thư giãn, từ đó giảm thiểu nếp nhăn. Nó thường được kết hợp với Leuphasyl, giúp thư giãn các cơ nhỏ dưới da. Điều này đặc biệt hữu ích cho việc giảm nếp nhăn quanh mắt và trên trán. Octapeptide là một phiên bản kéo dài của Argireline. Bằng cách làm giảm sự căng cơ, octapeptide làm mờ sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Nếu bạn đã hào hứng với những lợi ích mà Peptides mang lại cho da nhưng vẫn chưa biết lựa chọn sản phẩm nào có chứa Peptides thì có thể tham khảo và trải nghiệm Bijindo Multi Complex Serum với thành phần chứa tổ hợp các Tri-peptide giúp nuôi dưỡng làn da khô, hư tổn, kích thích sản sinh collagen và tái tạo lớp màng ẩm trên da hiệu quả. Ngoài ra, bảng thành phần trong Bijindo Multi Complex Serum còn bổ sung tổ hợp Citrus từ cam chanh, Hyaluronic Acid cũng góp phần giúp kích thích sản phẩm collagen, đồng thời củng cố chất lượng collagen và liên kết tế bào, tăng khả năng đàn hồi cho da luôn ẩm mượt, căng bóng. Đặc biệt, Bijindo Multi Complex Serum không chứa Parabens, không hương liệu tổng hợp, không cồn khô, không chất tạo màu… là lựa chọn dưỡng da an toàn, phù hợp sử dụng lâu dài.

Bài viết liên quan

V-care.com.vn - More of what you want
LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH
Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng là một trong những làn da khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng sẽ có cách thôi đừng...
AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO? AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO?
AHA, BHA, Tretinoin là ba trong số những hoạt chất quan trọng trong công cuộc dưỡng da. Cả ba hoạt chất này đều ghi nhận số lượng công trình nghiên...
DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY
Chẳng ai muốn làn da bong tróc, khô căng, trắng mốc trong mùa đông này. Dưới đây là 6 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da bạn “đánh...
DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Biết được tầm quan trọng của dưỡng ẩm nên bạn đã chăm chỉ thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng tại sao mãi mà da vẫn chẳng mịn màng như ý?...