[Cẩm nang] Trị nám hiệu quả xóa bỏ vết thâm - Giúp da trắng sáng đều màu

Hạ Phạm
Th 6 02/10/2020

Thâm nám là một trong những vấn đề da thường gặp sau tuổi 20. Người cơ địa da càng trắng, thì các vết thâm nám càng đậm màu và lan rộng nhanh. Theo dõi ngay bài viết sau để biết cách trị nám hiệu quả, xóa bỏ vết thâm, trả lại cho da vẻ trắng sáng đều màu.

Vì sao cần sớm điều trị nám da?

“Thu đi để lại lá vàng, mụn đi để lại muôn vàn vết thâm”, đây là vấn đề đáng e ngại của các chị em. Bởi tuy chúng ta không hề cảm thấy đau nhức khi thâm nám xuất hiện như là khi bị mụn. Nhưng sự “góp mặt” của nhân tố này khiến nhan sắc đi xuống, khiến ta mất tự tin và buồn phiền.

Khi thâm nám xuất hiện, các chị em thường có xu hướng sử dụng các loại mỹ phẩm để che phủ chúng mà quên mất việc cần phải điều trị tận gốc nguyên nhân. Điều này không chỉ khiến chân nám ăn sâu trong da gây khó khăn trong việc điều trị, mà còn gây bí tắc da dễ dẫn đến mụn. Vòng tuần hoàn mụn-thâm-nám lại lặp lại khiến cho da ngày một tệ hơn, mất thẩm mỹ hơn.

Chưa kể đến, một số vết thâm, vết nám to và đậm màu cũng khó có thể che phủ bởi kem nền hay kem che khuyết điểm. Và lạm dụng các sản phẩm che phủ quá nhiều có thể gây khô da, làm mốc lớp nền. Vì vậy việc điều trị nám da là vô cùng quan trọng, đặc biệt nên điều trị từ sớm để kết quả cải thiện được rõ nét và không tốn quá nhiều thời gian, cũng như công sức.

Nguyên nhân hình thành thâm nám da

Muốn tìm được giải pháp, điều đầu tiên chúng ta cần làm là xác định được nguyên nhân của vấn đề.

Vết thâm hình thành là do hệ quả của việc viêm da. Khi da bị tổn thương sẽ truyền đi các tín hiệu làm tăng cường các huyết sắc tố Melanin để bảo vệ chính vùng da đó. Điều này vô tình làm tăng mật độ cặn lắng trên da, khiến các vết thâm dần hình thành. Kết hợp với các tia UV từ ánh sáng mặt trời khiến cho lượng huyết sắc tố tăng cao, các vết thâm lại càng đậm màu hơn. Lâu ngày, sẽ khó để xóa mờ các vết thâm này. Đây là một trong những lý do vì sao chúng ta không nên tự ý nặn khi bị mụn để tránh làm tổn thương da.

Nám da không chỉ là nỗi lo ngại của phụ nữ trung niên mà ngay cả các chị em trên 20 cũng có thể gặp vấn đề này do sự thay đổi nội tiết tố cũng như biến đổi sau thai kỳ. Bên cạnh đó, việc không bôi kem chống nắng khi tiếp xúc với các môi trường nhiều tia tử ngoại cũng gây nám, tàn nhang. Điển hình là nám mảng (những mảng nâu trên da), nám chân sâu (những chấm đen trên da).

Cách trị nám da hiệu quả

Trên thế giới cũng như ở Việt Nam đã ứng dụng nhiều công nghệ trị thâm, trị nám tiên tiến. Tuy nhiên, chi phí cho các liệu trình này là vô cùng cao. Bên cạnh đó nó còn tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhan sắc cũng như sức khỏe của chúng ta. Vì làn da có thể bị bào mòn, nhiễm độc khiến tình trạng nám ngày một nặng thêm. Nhìn chung, có 3 cách chính để điều trị thâm nám an toàn:

Nhóm 1: Tác động đến các enzym tham gia tổng hợp sắc tố

Hydroquinone là thành phần vàng trong công nghệ điều trị thâm nám. Chất này có khả năng ức chế quá trình sản sinh enzym và giúp tiêu diệt melanocyte. Hydroquinone được khuyến cáo có thể gây hại cho da nếu dùng chưa đúng cách và liều lượng. Ngoài ra, khi dùng chất này có thể khiến da bị mỏng đi, yếu và dễ dàng bắt nắng. Vì vậy bạn chỉ nên dùng Hydroquinone dưới 5% và nên dùng kết hợp với Kojic Acid hay Glycolic Acid để cải thiện da toàn diện và hạn chế sự kích ứng.

Nhóm 2: Ức chế sự di chuyển của Melanosome

Chúng ta có thể dùng Niaciamide để làm chậm quá trình oxy hóa mà không gây khô ráp, mất nước cho da. Chất này có phần lành tính hơn so với Hydro quinone. Nhưng chúng ta cần tránh sử dụng cùng Vitamin C để tránh làm kích ứng, đỏ rát da. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các dẫn xuất Vitamin C như Nano Vitamin C hay EAA (Ethylated Ascorbic Acid) giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da và phát huy công dụng hiệu quả hơn.

Nhóm 3: Kích thích quá trình trao đổi chất, tái tạo tế bào mới

Bạn có thể dùng các chất có khả năng loại bỏ tế bào chết, tái tạo và giúp da trắng sáng đều màu như Retinoids, AHA, PHA.

AHA: Axit này hoạt động với cơ chế tẩy da chết hóa học, giúp loại bỏ tế bào yếu, kích thích quá trình tái tạo tế bào mới, giúp da đều màu, trắng sáng và mềm mịn hơn.

PHA: Axit có tác dụng lột dịu nhẹ giúp làm mịn da và cải thiện màu da tổng thể mà không làm tổn thương da do nó chỉ tác động ở mức độ bề mặt. 

Retinoids: Hoạt chất giúp thúc đẩy quá trình tăng sinh collagen, tái tạo làn da, hỗ trợ điều trị nám hiệu quả.

Mẹo điều trị thâm nám sau mụn hiệu quả

Trước khi hình thành vết thâm da đã phải chịu nhiều tổn hại do mụn gây ra. Lúc này da của bạn còn đang rất yếu, việc lập tức bôi nhiều dưỡng chất tái tạo, dưỡng da không giúp da đẹp lên mà còn có khả năng gây kích ứng cho da. Việc bạn cần làm là cân bằng, làm dịu da với Vitamin B5 trước khi trị tận gốc các vết thâm, vết nám. Chất này giúp xoa dịu làn da, phục hồi màng lipid, hỗ trợ làm lành vết thương.

BIJINDO KIREI PIGMENTATION - BỘ SẢN PHẨM TRỊ NÁM NỔI TIẾNG CỦA NHẬT BẢN

Thành phần chính của bộ sản phẩm là bột ngọc trai (trân châu) và Saffron. Với công thức độc quyền, BIJINDO Kirei Pigmentation sẽ tác động tới các lớp biểu bì sâu dưới da, cân bằng lại sắc tố da. Đồng thời thành phần giàu dưỡng chất chống oxy hóa, kích thích sản sinh Collagen và ngăn ngừa Mellalin hình thành. Nhờ đó làn da không chỉ mờ thâm nám, mà còn ngừng xuất hiện nám mới.

BIJINDO Kirei Pigmentation được nhiều chị em đánh giá cao bởi hiệu quả vượt trội ngoài mong đợi. Phái đẹp thông thái khi am hiểu về thành phần của BIJINDO Kirei đều đánh giá sản phẩm vô cùng cao cấp, mức giá đi đôi với chất lượng.

Một lưu ý nhỏ, các bạn nhớ xác định tình trạng thâm nám của mình để có thể chọn được cách điều trị nám phù hợp nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên từ V-Care sẽ giúp các chị em ngày một xinh đẹp và tự tin.

Bài viết liên quan

V-care.com.vn - More of what you want
LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH
Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng là một trong những làn da khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng sẽ có cách thôi đừng...
AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO? AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO?
AHA, BHA, Tretinoin là ba trong số những hoạt chất quan trọng trong công cuộc dưỡng da. Cả ba hoạt chất này đều ghi nhận số lượng công trình nghiên...
DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY
Chẳng ai muốn làn da bong tróc, khô căng, trắng mốc trong mùa đông này. Dưới đây là 6 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da bạn “đánh...
DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Biết được tầm quan trọng của dưỡng ẩm nên bạn đã chăm chỉ thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng tại sao mãi mà da vẫn chẳng mịn màng như ý?...