CHĂM SÓC TÓC THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG CÒN BẾT DẦU

Hạ Phạm
Th 6 16/10/2020

“Cái răng cái tóc là gốc con người”, một mái tóc bồng bềnh luôn dễ thu hút ánh nhìn ngay từ lần gặp đầu tiên thậm chí còn hiệu quả hơn một khuôn mặt ưa nhìn. Chả phải tự nhiên mà mẫu hình lý tưởng của phái mạnh luôn là một cô gái với mái tóc đen dài óng ả, hay ít nhất thì trông cũng không như mớ rong biển mắc cạn.

Nói đi cũng phải nói lại, một mái tóc bê bết dầu là niềm đau khủng khiếp không riêng gì với các chị em thôi đâu mà còn đối với cành mày râu nữa đấy nhé, vì nam giới thường ít chăm chuốt bản thân hơn con gái chúng mình nên một chàng trai với vẻ ngoài ngăn nắp cùng mái tóc sạch sẽ gọn gàng đương nhiên sẽ dễ chiếm trọn trái tim thiếu nữ hơn cả, vì một mái tóc bóng dầu đôi khi khiến người đó trông như bỏ bê bản thân một thời gian dài vậy, và đó thường không gì khác ngoài kết quả của sự thiếu ý thức về việc quản lý bản thân hay đơn giản chỉ là do cơ địa.

Nhưng dù như thế nào đi chăng nữa thì điều đó cũng không còn là một vấn đề quá to tát nữa. Bài viết sau đây của V-Care sẽ tổng hợp và chia sẻ tất tần tật từ A đến Z về nguyên nhân, cách khắc phục và một số sản phẩm đặc trị dành cho mái tóc bết nhé!!!

Vậy lớp dầu thừa trên da đầu từ đâu mà ra?

Thật ra, lớp dầu trên tóc là một phần trong hệ thống tự bảo vệ của cơ thể, dành cho tóc và da đầu, giúp hai bạn này bớt nhạy cảm và yếu ớt. Lớp dầu này trộn lẫn với mồ hôi và bụi bẩn và phủ lên da đầu, khiến cho phần tóc sát da đầu trở nên bết và bóng bẩy hơn, điều này là hoàn toàn bình thường và hầu như là không thể tránh khỏi. Có một số loại da đầu tiết dầu nhanh hơn một số bạn may mắn khác nên quá trình tích tụ dầu trên da nhanh hơn, cụ thể là trong vòng 24 giờ, đầu bạn sẽ trở nên bóng bẩy hơn bao giờ hết; hoặc trong những trường hợp vận động với cường độ cao , lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc, hay những lý do khách qua như độ ẩm và nhiệt độ môi trường cũng là những lý do khá phổ biến. Điều đó giải thích lý do tại sao có những bạn gội đầu hằng ngày mà đến cuối ngày đâu lại trở về đấy. Để chúng mình nói rõ ràng hơn nhé, đây là một cuộc chiến, và trong cuộc chiến này, có 8 điều sau đây các bạn cần tránh để chiến thắng lũ dầu thừa đáng ghét này.

1. Chạm vào tóc của quá thường xuyên

Cũng giống như liên tục chạm vào khuôn mặt vậy (đây là một điều tối kị trong làm đẹp, sờ mó lung tung chưa bao giờ được khuyến khích cả) việc nghịch với mái tóc của bạn – khi buồn chán hay khi muốn làm duyên với ai đó – làm dầu và bụi bẩn từ tay di căn lên tóc. Buổi tối, hãy thử đừng vò tóc hay ngăn bạn cùng giường ngưng vuốt ve mái tóc bạn mỗi đêm (mặc dù phải công nhận được vuốt tóc cảm giác thích thật đấy), sáng hôm sau bạn sẽ thức dậy với cảm giác nhẹ bẫng và dễ chịu hơn nhiều đấy.

2. Gội đầu quá nhiều

Bạn nghĩ rằng gội đầu nhiều sẽ giúp da đầu bạn sạch hơn ư? Sai lầm hoàn toàn nhé. Mà ngược lại, việc này sẽ rửa trôi đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu, làm do da đầu khô hơn từ đó tiết còn nhiều hơn ban đầu để bù vào chỗ dầu bị mất, bảo vệ làn da đầu khỏi những tổn thương. Hãy cố gắng cắt giảm việc gội đầu mỗi ngày ít nhất, hoặc 2/3 lần một tuần. Tóc của bạn sẽ cảm ơn bạn về lâu về dài đấy. Thay vào đó, dầu gội khô mới là chân ái.

3. Xả tóc quá nhiều bằng dầu xả

Hãy thận trọng với dầu xả. Bạn có thể đang áp dụng một loại dầu xả quá ẩm cho loại tóc của bạn, từ đó làm cho mái tóc trở nên nặng nề hơn. Hoặc bạn có thể không làm sạch nó đúng cách – một thủ phạm khác gây ra dầu thừa. Và cuối cùng tránh đặt dầu xả của bạn lên khắp tóc, tập trung vào ngọn tóc và trách phần chân và thân tóc, bạn sẽ không muốn tăng độ ẩm cho những nơi đã quá dư thừa ẩm rồi đúng không nào.

4. Chải tóc quá nhiều

Chải tóc quá nhiều có thể kích thích da đầu sản xuất dầu, tóc sẽ trông mượt hơn nhưng cũng sớm trở nên bóng nhờn. Một lần nữa, hãy tập trung chải từ phần thân tóc trở xuống và hạn chế thói quen chải lược đầy ám ảnh.

5. Lược bẩn

Lược chải tóc của bạn có thể chứa tất cả các loại bụi bẩn, vi khuẩn và tích tụ từ các sản phẩm tóc cũ. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng lược của bạn được làm sạch thường xuyên.

6. Lược đầy tóc

Một cây lược dính tóc có vẻ như không phải là một tội đồ quá lớn vì lược nào đã qua sử dụng mà chẳng dính vài ba cọng tóc. Nhưng thử nghĩ lại nào, nếu tóc của bạn bị nhờn bằng cách sử dụng một chiếc lược dính đầy tóc, dầu thừa sẽ chuyển từ những sợi tóc cũ sang tóc sạch, và thế là… hello dầu thừa!

7. Áp dụng sai sản phẩm

Bạn có thể chọn các sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu không tương thích với tóc của bạn. Tìm kiếm các công thức nhẹ và tránh những công thức hứa hẹn sẽ làm mái tóc bạn “tỏa sáng” cùng độ ẩm vượt trội sẽ phù hợp hơn với các loại tóc khô và xỉn màu.

8. Không detox cho da đầu và tóc

Các sản phẩm tạo kiểu có thể khiến da đầu và các sợi tóc bí tắc. Nếu bạn là một người nghiện dầu gội khô (như hầu hết những người tóc bết khác), bạn có thể sẽ muốn detox cho mái tóc của mình bằng cách sử dụng dầu gội thanh lọc cho tóc từ 2-4 lần/tháng hoặc sử dụng một sản phẩm được thiết kế để tẩy da chết dành riêng cho da dầu. Đó là cánh cửa mở ra cho một mái tóc khỏe mạnh, sạch dầu.

Bài viết liên quan

V-care.com.vn - More of what you want
LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH
Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng là một trong những làn da khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng sẽ có cách thôi đừng...
AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO? AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO?
AHA, BHA, Tretinoin là ba trong số những hoạt chất quan trọng trong công cuộc dưỡng da. Cả ba hoạt chất này đều ghi nhận số lượng công trình nghiên...
DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY
Chẳng ai muốn làn da bong tróc, khô căng, trắng mốc trong mùa đông này. Dưới đây là 6 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da bạn “đánh...
DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Biết được tầm quan trọng của dưỡng ẩm nên bạn đã chăm chỉ thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng tại sao mãi mà da vẫn chẳng mịn màng như ý?...