DA DẦU MỤN CẦN ĐƯỢC CHĂM SÓC NHƯ THẾ NÀO VÀO MÙA ĐÔNG

Hạ Phạm
Th 5 20/08/2020

Tiết trời se lạnh mùa đông thường được các cô nàng yêu thích vì làn da ít ra mồ hôi hay đổ dầu. Nhưng da dầu không có nghĩa luôn đủ ẩm, nếu không chăm sóc cẩn thận có thể khiến da mất cân bằng, trở nên khô ráp, dễ lên mụn. Vậy chăm sóc da dầu mụn mùa đông như nào mới đúng cách? Cùng đón đọc bí quyết chăm da mùa hanh khô của V-care để có làn da khỏe đẹp nha các nàng.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da dầu mụn mùa đông

Da dầu mụn vào mùa hanh khô không đổ dầu mấy, nhưng một số vùng trở nên khô tróc và dễ nổi mụn. Đây là một trong số những làn da nhạy cảm khó chiều nhất, dù là mùa lạnh hay bất cứ thời tiết nào cũng cần được chăm sóc đặc biệt. 

cham soc da dau mun mua dong

Dùng sữa rửa mặt nhẹ dịu

Đều đặn mỗi ngày rửa mặt 2 lần với sữa rửa mặt chuyên biệt sẽ giúp làm sạch da, thải độc tố, loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da. 

Đa phần chị em thường chỉ rửa mặt với nước sạch vào buổi sáng vì chủ quan cho rằng không ra đường da sẽ không tiếp xúc với bụi bẩn. Nhưng ngay chính trên bề mặt chăn gối hay trong không khí cũng tồn tại rất nhiều vi khuẩn gây hại cho da.

Một lưu ý cho các bạn khi lựa chọn sữa rửa mặt để phù hợp với làn da dầu mụn đó chính là nên chọn các thương hiệu chuyên sản phẩm về trị liệu mụn, chứa các thành phần dịu nhẹ, với chất liệu dạng bọt để tránh gây khô nứt, đảm bảo độ cân bằng cho làn da.

Blemish Control Vitamin A, với công thức tạo bọt mịn mỏng cùng  Glycering và Salycilic acid sữa rửa mặt giúp ngừa mụn, giảm viêm hiệu quả mà gây khô da. Sử dụng sản phẩm này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, kiểm soát mụn, điều tiết quá trình bài tiết nhờn của da, cấp ẩm giúp da căng bóng đàn hồi.

cham soc da dau mun mua dong

Dùng nước cân bằng da

Lỗ chân lông to, tuyến bã nhờn ứ đọng là nguyên nhân gây khiến làn da của chúng ta kém phần mịn màng. Uống nhiều nước và sử dụng nước hoa hồng cân bằng da giúp làm dịu mát, sạch sâu, cấp ẩm vừa đủ cho làn da nhạy cảm.

Avene Cleanance MAT Mattifying Toner, nước hoa hồng dành cho da nhờn và mụn với khả năng hấp thu và điều hòa tuyến bã nhờn hiệu quả. Được chiết xuất đậm đặc từ hạt bí ngô giúp ngăn chặn hiệu quả tình trạng bóng nhờn trên da, làm sạch cho những làn da nhờn mụn và thu nhỏ lỗ chân lông, cải thiện tình trạng mụn và đổ dầu trên da.

Dùng tinh chất trị mụn, cấp ẩm vừa độ

Với đặc tính nhạy cảm, làn da dầu mụn cần được chăm sóc đặc biệt bằng tinh chất trị mụn và cấp ẩm chuyên dùng. Bởi dư thừa lượng dưỡng chất có thể gây bí tắc da, xuất hiện viêm nhiễm dễ nổi mụn.

BIJINDO Purifying Essence, tinh chất dưỡng ẩm dành riêng cho da mụn, da nhạy cảm. Với thành phần chiết xuất từ lá trà xanh cùng tinh dầu thiên nhiên, sản phẩm sẽ chăm sóc da mụn chuyên sâu, cho làn da bóng mịn, căng mướt. Chị em nhớ sử dụng sản phẩm đều đặn mỗi ngày để hiệu quả được phát huy tối ưu. 

cham soc da dau mun mua dong - bijindo purifying essence

Dùng kem làm giảm mụn

Sử dụng kem dưỡng da thông thường chỉ có công hiệu mềm da, không hỗ trợ việc chữa trị tình trạng mụn cho da. Nên đối với việc chăm sóc da dầu mụn mùa đông, các bạn nên sử dụng các loại kem có khả năng làm giảm mụn, tiêu viêm.

Avene Triacneal Expert Emulsion, kem dưỡng hỗ trợ làm giảm tình trạng mụn trứng cá, hỗ trợ cải thiện tổn thương sẹo và thâm do mụn, mang đến nước da sáng, láng mịn.

Dùng kem chống nắng dạng lỏng, thẩm thấu nhanh

Một lưu ý quan trọng các nàng cần lưu lại ngay trong sổ tay các bước chăm sóc da dầu mụn mùa đông chính là  kem chống nắng. Bạn nên thoa kem chống nắng đều đặn trước khi ra đường hoặc tiếp xúc với những vật dụng phát ra chất phóng xạ như máy tính. Hay trong những ngày mưa, mây mù thì kem chống nắng vẫn luôn cần được sử dụng đầy đủ vì không có mặt trời không có nghĩa là các tia UV không hiện hữu.

Tips cho các bạn là nên chọn các dòng kem chống nắng dạng lỏng, có kết cấu mỏng, nhẹ, thẩm thấu nhanh, ít nhờn. Như vậy sẽ giúp làn da dầu và mụn của bạn khỏe hơn, hạn chế viêm sưng, mẩn đỏ.

BIJINDO Sun Block Cream, kem chống nắng vật lý không chứa Paraben phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm, da mụn. Được chiết xuất từ các loại trái cây thiên nhiên (quýt, bưởi, chanh) cùng rễ cây Hoàng Cầm, lá Camellia Sinesis tạo sự nhẹ dịu, ngừa viêm cho da. Đặc biệt, chỉ số chống nắng SPF 50, PA++++ giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương do tia UVA, UVB gây ra.

Những thực phẩm người có da dầu mụn không nên dùng vào mùa đông

cham soc da dau mun mua dong - thuc pham nen tranh

  • Các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa
  • Các loại đồ ngọt
  • Đồ ăn có hàm lượng muối cao
  • Các chất kích thích (cà phê, rượu…)
  • Chất béo bão hòa (thịt đỏ, thịt cừu)
  • Chất béo chuyển hóa (fast food, đồ chiên rán…)
  • Đồ ăn cay nóng

Lưu ý chăm sóc da dầu mụn

  • Tẩy da chết 2-3 lần/ tuần bằng các sản phẩm lành tính
  • Đắp mặt nạ dành riêng cho da dầu, da mụn 2 lần/ tuần
  • Sử dụng giấy thấm dầu, hạn chế lượng dầu dư thừa làm bí tắc da
  • Hạn chế trang điểm khi không cần thiết

Chăm sóc làn da nhạy cảm đòi hỏi sự kiên trì và đầu tư thời gian, công sức. Hy vọng cách chăm sóc da dầu mụn mùa đông mà V-care vừa chia sẻ sẽ giúp các bạn có làn da dầu, da mụn khắc phục các vấn đề, trả lại cho da vẻ đẹp trắng hồng!


 

Bài viết liên quan

V-care.com.vn - More of what you want
LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH
Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng là một trong những làn da khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng sẽ có cách thôi đừng...
AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO? AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO?
AHA, BHA, Tretinoin là ba trong số những hoạt chất quan trọng trong công cuộc dưỡng da. Cả ba hoạt chất này đều ghi nhận số lượng công trình nghiên...
DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY
Chẳng ai muốn làn da bong tróc, khô căng, trắng mốc trong mùa đông này. Dưới đây là 6 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da bạn “đánh...
DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Biết được tầm quan trọng của dưỡng ẩm nên bạn đã chăm chỉ thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng tại sao mãi mà da vẫn chẳng mịn màng như ý?...