Trị mụn ngày đèn đỏ không khó khi đã có tuyệt chiêu sau

Hạ Phạm
Th 4 16/09/2020

“Gặp đèn đỏ” đã mệt, làm thế nào để trị mụn ngày đèn đỏ còn là vấn đề khiến các chị em “vật vã” hơn. Đau mỏi cơ thể, mụn lên ầm ầm khiến stress leo thang, nhưng càng thế tình trạng mụn lại càng nặng hơn. Vậy làm thế nào để con gái chúng mình luôn xinh đẹp, tự tin gặp gỡ mọi người, ngay cả khi đến ngày?

Nguyên nhân khiến làn da nổi mụn khi bạn đến kỳ

Trị mụn ngày đèn đỏ không chỉ là nỗi ám ảnh với chị em phụ nữ Việt, mà đó còn là vấn đề chung của phái nữ trên toàn thế giới. Theo Bs. Kecia Gaither (Bệnh viện Đại học Brookdale - New York), đa phần nữ giới khi đến chu kỳ kinh nguyệt thường sẽ bị nổi mụn do sự thay đổi thất thường của nội tiết tố. Đây là một hiện tượng bình thường, nhưng nếu không xử lý tốt có thể khiến các nốt mụn lan rộng trên da, để lại thâm mụn hay tệ hơn là các vết rỗ.

Biểu hiện và giải pháp cải thiện tình trạng da

Lượng dầu tiết ra quá nhiều

Cơ địa phái nữ luôn tồn tại estrogen và progesterone (2 nội tiết tố nữ) và testosterone (nội tiết tố quan trọng đối với nam giới). Các hormone này luôn được cân bằng ở mức ổn định. Trong đó, nội tiết tố chủ yếu trong nửa đầu chu kỳ là estrogen, còn nửa sau chu kỳ nội tiết tố progesterone lại chiếm phần lớn.

14 ngày trước khi bị (tức nửa sau chu kỳ kinh) progesterone sẽ tăng nhanh làm giảm nồng độ estrogen. Mà estrogen lại có khả ức chế hoạt động của các tuyến trên da sản sinh ra chất nhờn. Điều này làm da bạn dầu hơn, tạo điều kiện cho các vi khuẩn sinh sôi, dẫn đến mụn.

➡ Để phòng ngừa mụn cũng như những vết thâm không đáng có, ở giai đoạn này, bạn nên lựa chọn cho mình các dòng sữa rửa mặt nhẹ dịu, có độ PH thấp. Nhưng tốt nhất là sản phẩm nên tích hợp cả khả năng kháng viêm, ngừa mụn, để tăng tính hiệu quả.

Một chu kỳ kinh nguyệt thông thường sẽ kéo dài từ 28 - 32 ngày, các bạn có thể dựa vào đó tính ngày đèn đỏ, để thực hiện các phương pháp ngăn ngừa mụn. Nếu chị em nào có chu kỳ kinh dài hay ngắn hơn, có thể dựa vào chu kỳ thông thường để tính.

Lỗ chân lông to

Trước khi có kinh nguyệt khoảng 1 tuần, hormone testosterone và progesterone thường tăng đột biến, khiến tuyến dầu tiết ra quá nhiều. Dẫn đến tình trạng viêm lỗ chân lông, làm giãn lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn nhọt, mụn đầu đen “hoành hành”.

➡ Lúc này, bạn nên sử dụng các sản phẩm dưỡng da có thành phần axit salicylic để làm sạch bề mặt da, thông thoáng lỗ chân lông.

BIJINDO Purifying Essence - “Thần dược” cứu cánh làn da mỗi kỳ sinh lý

Với các thành phần đắt giá, chuyên điều trị cho da dầu, da mụn: Sodium Hyaluronate, Salicylic Acid, Citrus Grandis(Grapefruit) Peel Oil, Melaleuca Alternifolia (Tea Tree) Leaf Oil, Phenoxyethanol… Đây chính là sản phẩm chị em cần sắm để trị mụn ngày đèn đỏ. 

“THANH LỌC” LÀN DA KHỎI DẦU NHỜN, MỤN ẨN, THU NHỎ LỖ CHÂN LÔNG HIỆU QUẢ:

  • Peel oil từ cam và chanh: Điều tiết tuyến bã nhờn, kiềm dầu, làm sạch da, làm mịn và dưỡng sáng da.
  • Salicylic Acid (BHA): Tẩy da chết và loại bỏ dầu thừa bít tắc, thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ giảm mụn cám và mụn đầu đen. Ngoài ra hoạt chất này còn có khả năng làm se nhanh cồi mụn và đẩy nó ra khỏi da một cách từ từ, không làm giãn da hay để lại rỗ.
  • Tràm trà: Kháng khuẩn, giảm sưng viêm, ngăn ngừa các loại mụn sưng viêm, mụn trứng cá
  • Tổ hợp các chất Hyaluronic Acid, Butylene Glycol, Glycerin: Cấp nước, cân bằng độ ẩm để ngăn không cho da tiết dầu thừa quá độ vì thiếu ẩm.

Da khô ráp

Như đã chia sẻ ở trên, vào nửa cuối chu kỳ kinh, càng tới gần ngày đèn đỏ, estrogen càng suy giảm, nhường chỗ cho testosterone và progesterone. Việc giảm đột ngột nội tiết tố này khiến cho làn da mất đi lượng lớn collagen. Khi đó làn da sẽ mất đi độ căng bóng, trắng sáng.

➡ Bên cạnh việc bổ sung nước, các thực phẩm tăng sinh collagen, bạn nên dùng các sản phẩm kem dưỡng da cấp ẩm, bù nước cho da.

Dễ bị ánh nắng tổn thương

Bs. Dana Khuthaila chia sẻ chính loại hormone khiến lỗ chân lông của bạn tắc nghẽn sẽ làm da bạn nhạy cảm, ửng đỏ trước ánh nắng mặt trời hơn. 

➡ Nhớ bôi kem chống nắng đầy đủ trước khi tiếp xúc với ánh mặt trời cũng như các đồ vật có tia bức xạ cao để tạo lớp màng bảo vệ cho da. Một điều lưu ý nhỏ, bạn nên chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình để không gây kích ứng cũng như tắc nghẽn bề mặt da.

Với các tuyệt chiêu trên trị mụn ngày đèn đỏ đã không còn là nỗi lo của các chị em nữa rồi. Thực hiện đầy đủ các phương pháp trên mỗi ngày để có làn da luôn đẹp kể cả khi đến kỳ nhé.

Bài viết liên quan

V-care.com.vn - More of what you want
LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH
Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng là một trong những làn da khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng sẽ có cách thôi đừng...
AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO? AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO?
AHA, BHA, Tretinoin là ba trong số những hoạt chất quan trọng trong công cuộc dưỡng da. Cả ba hoạt chất này đều ghi nhận số lượng công trình nghiên...
DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY
Chẳng ai muốn làn da bong tróc, khô căng, trắng mốc trong mùa đông này. Dưới đây là 6 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da bạn “đánh...
DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Biết được tầm quan trọng của dưỡng ẩm nên bạn đã chăm chỉ thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng tại sao mãi mà da vẫn chẳng mịn màng như ý?...