[ TƯ VẤN] 5 LOẠI MẶT NẠ DƯỠNG TRẮNG DỄ LÀM CHO TỪNG LOẠI DA

Dương Marketing
Th 4 22/04/2020

Làn da trắng hồng, mờ thâm nám luôn là mơ ước của phụ nữ Á Đông. Vậy thì nàng đừng quên bỏ túi 5 loại mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả, dễ làm dưới đây! 

Mặt nạ dưỡng trắng dành cho da thường, da hỗn hợp: Cà chua + Chanh 

Chanh là nguyên liệu luôn sẵn có trong mọi nhà bếp gia đình. Nước chanh có vị chua, chứa hàm lượng vitamin C cao và axit nồng độ thấp nhẹ, giúp loại bỏ tế bào da chết và làm mờ vùng da bị nám. Nếu trung hòa được axit trong chanh, đây là dung dịch tuyệt vời giúp se khít lỗ chân lông, làm sạch da hiệu quả.

Công thức mặt nạ dưỡng trắng da Cà chua + Chanh : dành cho da thường, da hỗn hợp thiên dầu.

Đồng thời cà chua chứa Lycopene (một chất chống oxy hóa mạnh)  và dồi dào viatmin A, C, Kali, photpho,... rất tốt cho da. Hỗn hợp cà chua và chanh sẽ làm sạch vùng da chết sỉn màu, thô ráp, cung cấp dưỡng chất và vitamin C nuôi dưỡng tế bào da mới trắng hồng mịn màng.


Chuẩn bị:

  • ½ Quả cà chua, bỏ hạt xay nhuyễn
  • ½ muỗng nước cốt chanh 
  • Bát gỗ, thìa gỗ

Axit trong chanh sẽ được trung hòa khi dùng bát gỗ, thìa gỗ. Như vậy sẽ làm giảm kích ứng da khi bôi nước chanh trực tiếp lên mặt. 

  • Mặt nạ giấy.

Cách làm 

Nếu làn da bạn khỏe, bạn có thể bỏ qua mặt nạ giấy. Cho cà chua và nước cốt chanh vào máy xay sinh tố rồi bỏ ra bát gỗ.  Rửa mặt sạch. Múc hỗn hợp đắp lên da mặt và để yên trong 15 phút. 

Nếu làn da bạn khá nhạy cảm, lọc hỗn hợp cà chua+ nước cốt chanh vừa xay lấy nước. Dùng mặt nạ giấy ngâm trong nước cà chua +chanh. Rửa mặt sạch, rồi đắp mặt trong 15 phút. 


Sau khi đắp mặt, rửa lại mặt bằng nước ấm. Sau đó thoa nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm. Như vậy các dưỡng chất trong mặt nạ dưỡng trắng từ cà chua và chanh sẽ được da hấp thụ tốt hơn, đồng thời khóa ẩm cho da.


Mặt nạ dưỡng trắng da cho da dầu mụn, da mụn viêm : Dưa leo + Sữa chua không đường

Sữa chua không đường chứa axit lactic chống oxy hóa tốt, giảm sưng tấy, cấp ẩm hiệu. Còn dưa chuột rất giàu vitamin C, chất xơ và khoáng chất silica, kẽm, magie,..không chỉ làm sáng da còn kháng viêm, trị mụn hiệu quả. Sự kết hợp giữa hai thành phần ngon miệng này trở thành mặt nạ dưỡng trắng tuyệt vời, giúp da trắng mịn và làm sạch mụn dịu nhẹ.


Mặt nạ dưỡng trắng từ Dưa leo + Sữa chua không đường rất phù hợp cho da dầu, da dầu mụn.


Chuẩn bị 

  • ½ quả dưa chuột, rửa sạch và ngâm nước muối 30 phút cho hết nhựa
  • 2 thìa sữa chua không đường ( ½  hộp sữa chua không đường)

Cách làm

Trước khi xay, cho sữa chua không đường vào ngăn đá 30 phút ( hoặc ngăn mát 2 tiếng) để sữa sệt lại. Xay nhuyễn ½ quả dưa chuột cùng 2 thìa sữa chua không đường. Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên da 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước, thoa nước hoa hồng và kem dưỡng.


Mặt nạ dưỡng trắng dành cho da khô, da hỗn hợp thiên khô: Bơ + Mật ong

Làn da khô nẻ thường thiếu độ ẩm, nhanh lão hóa và sỉn màu. Mặt nạ dưỡng trắng da với công thức Bơ+ Mật ong rất giàu vitamin E, viatmin C, sinh tố nhóm B, K, amino acid và khoáng chất. Nhờ các dưỡng chất dồi dào, làn da khô nẻ được nuôi dưỡng trở nên trắng hồng, căng mọng và khỏe khoắn hơn bao giờ hết.


Mặt nạ dưỡng trắng Bơ + Mật ong dành cho da khô.


Chuẩn bị

  • 1/4 quả bơ chín nhỏ ( khoảng 50 gram). Tốt nhất là bơ sáp, cho thịt dày, dẻo.
  • 2 thìa mật ong nguyên chất 
  • Bát gỗ, thìa gỗ.

Cách làm

Nghiền nát bơ và cho vào 2 thìa mật ong nguyên chất. Hỗn hợp thu được có độ dẻo, sánh nhẹ. Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên da 15 phút. Rửa lại bằng nước ấm, thoa nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm.


Mặt nạ dưỡng trắng dành cho da nhạy cảm: Dâu tây- Sữa chua không đường

Làn da nhạy cảm đặc biệt khó tính bởi dễ bị kích ứng với các thành phần hóa học trong mỹ phẩm. Nếu muốn làm trắng da, bạn cần cho công thức riêng cho làn da này.


Mặt nạ trắng da từ Dâu tây + Sữa chua không đường là “thần dược” cho làn da nhạy cảm. 


Dâu tây đặc biệt tốt cho da nhạy cảm bởi hàm lượng lớn vitamin A, E, B1, B2, B9 và khoáng chất ( kali, manga,..) giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh hơn. Đặc biệt dâu tây chứa hàm lượng vitamin C làm sáng da cao gấp nhiều lần cam, dưa hấu. 

Mặt nạ trắng da từ Dâu tây + Sữa chua không đường sẽ nuôi dưỡng và chăm sóc làn da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ. Không chỉ da trắng sáng, mềm mại hơn, sức đề kháng của da cũng được nâng cao!


Chuẩn bị

  • 5 quả dâu tây to ( khoảng 50 gram), rửa sạch, bỏ gốc. Ngâm nước muối 1 tiếng và để khô ráo.

Lưu ý chọn quả đỏ mọng, thuôn dài, mình dày, không dập nát. Hạt trắng nhỏ, đều, phủ dày trên thân quả. Gốc quả dâu còn xanh, có phần thịt trắng nhẹ bao quanh. 

  • 2 thìa sữa chua không đường.

Cách làm 

Làm lạnh sữa chua không đường trong ngăn mát 2 tiếng, hoặc ngăn đá 30 phút cho hỗn hợp sệt nhẹ. Xay nhuyễn dâu và sữa chua bằng máy xay sinh tố. Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên da 15 phút. Rửa lại bằng nước ấm, thoa nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm.


Mặt nạ dưỡng trắng cho mọi loại da: Mặt nạ Alginate

Mặt nạ dưỡng trắng Alginate dưỡng trắng vượt trội, dành cho mọi loại da.

Mặt nạ Alginate có chiết xuất từ tảo biển, giúp da làm sạch sâu, chống oxy hóa và nuôi dưỡng da trắng hồng, mịn màng từ sâu bên trong. Thành phẩn tảo bẹ Nhật Bản giúp da ngậm nước, dịu nhẹ với mọi làn da- kể cả da nhạy cảm. Đặc biệt, công thức này giúp đào thải độc tố trên da, tăng sức đề kháng và ngăn lão hóa.


Hiện nay mặt nạ dưỡng trắng, trẻ hóa da Alginate được cung cấp tại nhiều Spa làm đẹp với chi phí hợp lý. Loại mặt nạ dưỡng trắng này có tác dụng nhanh hơn tất cả công thức khác, giúp da bật tông ngay sau lần đầu sử dụng. Bạn có thể liên hệ các Trung tâm Chăm sóc sắc đẹp và Hình thể (Wellness) VENESA để được tư vấn rõ nhất!


Trên đây là tư vấn 5 loại mặt nạ dưỡng trắng đơn giản, hiệu quả nhất cho từng loại da. Chúc các bạn có được lựa chọn phù hợp!

Bài viết liên quan

V-care.com.vn - More of what you want
LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH LẮNG NGHE LÀN DA NHẠY CẢM CẦN GÌ ĐỂ CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH
Cùng với độ “khó chiều”, làn da nhạy cảm cũng là một trong những làn da khó tính không thua kém gì da dầu. Nhưng sẽ có cách thôi đừng...
AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO? AHA, BHA VÀ TRETINOIN – LỰA CHỌN NÀO CHO LÀN DA HOÀN HẢO?
AHA, BHA, Tretinoin là ba trong số những hoạt chất quan trọng trong công cuộc dưỡng da. Cả ba hoạt chất này đều ghi nhận số lượng công trình nghiên...
DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY DƯỠNG ẨM MÙA HANH KHÔ NHẤT ĐỊNH KHÔNG THỂ BỎ QUA NHỮNG THÀNH PHẦN NÀY
Chẳng ai muốn làn da bong tróc, khô căng, trắng mốc trong mùa đông này. Dưới đây là 6 thành phần dưỡng ẩm hiệu quả giúp làn da bạn “đánh...
DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN DƯỠNG ẨM DA – NHẬN RA SAI LẦM TRƯỚC KHI QUÁ MUỘN
Biết được tầm quan trọng của dưỡng ẩm nên bạn đã chăm chỉ thực hiện mỗi ngày. Thế nhưng tại sao mãi mà da vẫn chẳng mịn màng như ý?...